Thứ bảy, 18 Tháng 1 2025
|
--
°
C
Theo dõi báo trên
CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BÌNH DƯƠNG
TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
EN
BINH DUONG NEWS
CN
中文
ĐỌC BÁO GIẤY
Chính trị
Kinh tế
Quốc tế
Xã hội
Thể thao
Bạn đọc
Pháp luật
Y tế
Văn hóa - Văn nghệ
Địa phương
Truyền hình
Công Thương
Thành phố thông minh
Có 0 tin tức, video về "xăng sinh học"
Chuyên mục:
Bài viết
Video
Podcast
Sử dụng nhiên liệu sinh học là góp phần bảo vệ môi trường
Từ ngày 1-1-2018, xăng sinh học E5 chính thức được dùng đại trà trên toàn quốc, thay thế hoàn toàn xăng RON 92.
Khách hàng dần quen với xăng sinh học E5
Theo đề án đã được Chính phủ phê duyệt, kể từ ngày 1-1-2018 Việt Nam sẽ ngừng bán xăng A92, thay thế bằng xăng E5 và xăng khoáng A95.
Triển khai bán xăng E5 đúng lộ trình
Từ ngày 1-1-2018, trên địa bàn tỉnh xăng sinh học E5 RON 92 (E5) sẽ thay thế hoàn toàn xăng A92 theo đúng lộ trình của đề án Chính phủ phê duyệt với mục tiêu nhằm bảo đảm mục tiêu an ninh năng lượng
Doanh nghiệp chưa mặn mà với xăng E5
Thông tin với báo chí, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, người phát ngôn Bộ Công thương cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà trong kinh doanh xăng E5 bởi cửa hàng bán E5 có doanh thu thấp
Từ 17 giờ ngày 5-4, giá xăng Ron 92 tăng thêm 518 đồng mỗi lít
Mặt hàng xăng khoáng và xăng sinh học E5 sẽ đồng loạt tăng giá kể từ 17 giờ 00 phút ngày hôm nay, 5-4. Đây là nội dung công văn của liên bộ Công Thương-Tài chính gửi các doanh nghiệp đầu mối.
Giá xăng giảm gần 1.200 đồng
Các doanh nghiệp phải giảm giá chậm nhất vào 15h chiều nay, đảm bảo xăng RON 92 không vượt 17.338 đồng một lít.
Doanh nghiệp đầu mối không mặn mà với xăng sinh học
Tại hội nghị triển khai thực hiện lộ trình và áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học và nhiên liệu truyền thống vừa diễn ra, ông Nguyễn Duyên Cường, Phó ban thương mại - thị trường Tập đoàn Dầu khí VN (PVN), cho biết tổng lượng xăng nhiên liệu sinh học (xăng E5) do PVN cung cấp ra thị trường trong các năm qua chỉ khoảng 22.000m³, nếu tính theo sản lượng sản phẩm E100 chỉ bằng 1,1% công suất sản xuất của một nhà máy ethanol. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối không mặn mà với dòng nhiên liệu mới này. Thực tế mới có 3/10 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu tham gia bán xăng E5 gồm: PV Oil, Petec (2 đơn vị của PVN) và Saigon Petro nhưng với quy mô nhỏ.
Sử dụng xăng sinh học: Cần những giải pháp thiết thực
Thực hiện mục tiêu của Chính phủ đề ra đến năm 2020, Việt Nam phải sản xuất và đưa vào sử dụng ít nhất 5% nhiên liệu sạch, Bộ Công Thương đã xây dựng Đề án phát triển nhiên liệu sinh học (NLSH). Theo đó, lộ trình đến năm 2015, NLSH có mặt trên khắp các tỉnh, thành. Với thực tế đang diễn ra, để lộ trình đi đúng hướng thì cần nhiều giải pháp thiết thực.
Người tiêu dùng hờ hững với xăng sinh học
Xăng sinh học E5 được PV Oil từng nghiên cứu và tung ra thị trường vào năm 2010. Tuy nhiên, cũng giống như tình hình chung của cả nước, loại xăng dầu được xem là tiên tiến này bị người tiêu dùng Bình Dương hờ hững.
Xăng sinh học E5 chính thức ra thị trường
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) vừa chính thức công bố đưa sản phẩm xăng sinh học E5 ra bán rộng rãi trên thị trường vào tháng 8 tới ở 20 điểm bán đầu tiên thuộc 5 tỉnh, thành Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng và Hải Dương. Sau đó, xăng sinh học E5 sẽ tiếp tục được mở rộng ra 3 cửa hàng ở Đà Nẵng, 3 cửa hàng ở Huế và 5 cửa hàng ở Cần Thơ. Đến năm 2012, PVN sẽ bắt đầu cung ứng khối lượng lớn sản phẩm xăng sinh học E5 cho thị trường cả nước. Xăng sinh học là hỗn hợp của xăng truyền thống và cồn sinh học (bio-ethanol), được sử dụng làm nhiên liệu cho các loại động cơ đốt trong như xe gắn máy, ô tô. Do có trị số octan cao (RON = 109) nên khi pha ethanol vào xăng gốc giúp gia tăng trị số octan cho hỗn hợp nhiên liệu, đồng thời nâng cao hiệu suất cháy, tỷ số nén cao giúp tiết kiệm nhiên liệu, công suất và moment xoắn tốt làm động cơ vận hành êm và tăng tuổi thọ động cơ. Bên cạnh đó, xăng sinh học còn góp phần giảm hiệu ứng nhà kính, bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường.